Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Bình yên nhà thờ 100 năm tuổi ở Đà Nẵng

(iHay) - Những khoảng không gian rợp bóng cây xanh, nóc nhà thờ bình dị vút cao giữa trời xanh mây trắng, nhà thờ Giáo xứ An Ngãi hiện diện giữa thanh bình sớm mai…

< Nhà thờ giáo xứ An Ngãi.

Nằm cách trung tâm TP.Đà Nẵng khoảng 20 km về phía Tây (đường lên khu du lịch sinh thái Bà Nà), nhà thờ Hòa Sơn, hay chính xác phải gọi là nhà thờ giáo xứ An Ngãi là một điểm đếm thú vị, dành cho những người thích lang thang khám phá.

Theo sách sử thì An Ngãi ngày xưa còn được gọi là Bàu Nghè, là phần đất vốn có người Chăm sinh sống. Đến giữa TK15, vua Lê Thánh Tông mở cõi về phương Nam, lập Thừa Tuyên Đạo Quảng Nam. Triều đình nhà Lê bắt đầu đưa dân xứ Thanh- Nghệ- Tĩnh vào khai hoang, lập ấp.
Dulichgo
Ngôi nhà thờ với đường nét kiến trúc cổ, tinh tế, gợi một nét thu hút rất riêng. Cửa sổ, mái vòm giản dị, không cầu kì, tạo cảm giác gần gũi, an bình.

Khám phá nhà thờ giáo xứ An Ngãi Hòa Sơn là khám phá khung cảnh nên thơ, hữu tình với không gian rợp bóng cây xanh.

Cũng chính bởi không gian này thanh tĩnh, nên bất cứ ai đã đặt chân đến nơi này đều ít nhất một lần cảm nhận tâm hồn mình lắng lại, dịu êm rồi thanh thản đến lạ…

Bóng cây đa cổ thụ trải rộng, ôm gọn hang đá cầu nguyện, và dang cánh tay chở che cho những tâm hồn đang chênh chao tìm về an trú.
Dulichgo
Dù nhà thờ mới được xây dựng vào năm 1916 (đầu TK20), nhưng theo bà con giáo dân thì giáo xứ An Ngãi chính thức được hình thành từ đầu TK17. Vì vậy, đây được xem là một trong những giáo xứ hình thành khá sớm ở Đà Nẵng nói riêng, trên dải đất ven biển miền Trung nói chung.

Theo An Quân (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét