Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Dã quỳ vàng rực không chỉ có ở Đà Lạt

Không chỉ Đà Lạt, nhiều nơi khác như Pleiku và một số tỉnh phía Bắc cũng được xem là những nơi lý tưởng để 'săn' dã quỳ trong tháng 11 này.

Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ và đẹp nhất, báo hiệu một sự chuyển giao mùa từ thu sang đông.

Nếu bạn từ lâu đã trót yêu loài hoa dại này hãy lên kế hoạch đi ngay và luôn trong tháng để thưởng ngoạn những khoảnh khắc sắc vàng rực rỡ nhất. Dưới đây là những điểm đến ngắm dã quỳ đẹp nhất khắp ba miền tổ quốc.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt mang trong mình sự thơ mộng và quyến rũ từ chính những sắc hoa đặc trưng vốn có, ấy vậy mà chỉ có dã quỳ mới đủ sức cuốn hút nhiều phượt thủ, du khách lũ lượt kéo về nơi cao nguyên thưởng ngoạn trong những ngày cuối thu, đầu đông. Khắp các ngọn đồi, thung lũng, con đường cho đến những ngóc ngách đường mòn, khu du lịch… ở Đà Lạt bắt đầu được phủ một màu vàng tươi thắm của loài hoa này.
Dulichgo
Nếu kế hoạch của bạn chỉ vòng quanh thành phố thì ghé đến các khu du lịch như Suối Vàng, Thung lũng tình yêu… để ngắm. Còn nếu nhiều thời gian hơn, hãy ra các khu ngoại ô. Những cung đường đẹp để săn dã quỳ phổ biến nhất ở Đà Lạt thường là đèo D’ran và cao tốc Liên Khương; đường đèo Phú Hiệp - đường đi Tà Nùng - suối Thông, làng hoa Vạn Thành và cung đường thác Voi - Langbiang…

Pleiku, Gia Lai

Bên cạnh Đà Lạt, Gia Lai cũng là điểm đến để ngắm dã quỳ quyến rũ ở vùng Tây Nguyên. Tháng 11, khu vực Biển Hồ sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn khi khoắc lên mình một vẻ đẹp khác - vẻ đẹp hoang dại nhưng đầy rực rỡ của dã quỳ khoe sắc.

< Dã quỳ vàng hực ven biển hồ Pleiku.

Ngoài việc chiêm ngưỡng những thảm hoa dã quỳ rực vàng, bạn còn có thể đến đây để thưởng ngoạn cảnh vật và cảm nhận thời tiết se se giữa phong cảnh đẹp tuyệt vời của rừng thông xanh mát.
Dulichgo
Bên cạnh Biển Hồ, những tuyến đường Tô Vĩnh Diện, Bùi Viện, Lê Duẩn… ở Gia Lai cũng là điểm đến cho những người yêu thích chụp ảnh hoa dã quỳ.

Ba Vì, Hà Nội

< Dã quỳ đang phủ sắc vàng trên sườn núi Ba Vì.

Dù không nổi tiếng như Đà Lạt, nhưng hoa dã quỳ ở Ba Vì cũng quyến rũ và lôi cuốn du khách bao du khách phải say mê. Đến Ba Vì, không chỉ có dịp ghi lại khoảnh khắc đẹp của dã quỳ bung nở mà còn tận hưởng không gian mát mẻ của Vườn quốc gia, ngắm cảnh hùng vĩ nơi núi Tản Viên.

Trên cung đường lên đỉnh núi Ba Vì, Ba Vì Resort, khu vực đồi 700… là những địa chỉ có nhiều hoa dã quỳ nhất bạn nên ghé thăm.

Điện Biên

< Hoa dã quỳ ở Điện Biên.

Ở một số con đường làng, những con đường mòn ở Điện Biên mùa này cũng có hoa dã quỳ nở. Không nhiều nhưng từng đó cũng đủ để lay động những tâm hồn yêu hoa của du khách vùng Tây Bắc.

Một số tuyến đường tập trung dã quỳ nhiều ở Điện Biên không thể bỏ lỡ là đường vào Mường Phăng, đường Điện Biên Đông đoạn qua đèo Keo Lôm và ngã ba Bình Lư trên quốc lộ 4D rẽ sang quốc lộ 32 hướng đi Mù Căng Chải.

Lạng Sơn
Dulichgo
Không nhiều người biết rằng ở một số khu vực tại tỉnh Lạng Sơn như đèo Sài Hồ, vùng nằm giữa huyện Chi Lăng và thành phố Lạng Sơn, vùng núi Cao Lạng, đèo đi qua Cao Bằng… cũng được xem là điểm đến tuyệt đẹp để ngắm dã quỳ trong khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ.

Mộc Châu, Sơn La

Khi hoa dã quỳ ở Đà Lạt sắp tàn thì mùa dã quỳ nơi Mộc Châu mới khoe sắc vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12, khi mà cái lạnh trở nên rõ rệt và sương mù dày đặc hơn.

Những con đường ven triền núi, dẫn vào bản thôn, bản làng, quốc lộ 6, xung quanh thị trấn Mộc Châu, khu vực đồi chè Tân Lập, Ba Phách,…được tô thắm một màu vàng tươi của loài hoa dã quỳ, làm xoa dịu cái lạnh của vùng đất này.

Theo Xuân Lộc (Ngôi Sao), ảnh internet
Du lịch, GO!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét