Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Hồ Bản Viết - Một địa chỉ trekking

Hồ Bản Viết là một địa chỉ rất phù hợp với những du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm du lịch Trekking...

Cách Khu du lịch thác Bản Giốc – động Ngườm Ngao không xa, hồ Bản Viết là một địa chỉ rất phù hợp với những du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm du lịch Trekking. Hồ Bản Viết nằm trong khu vực 2 xóm Bản Viết và Tân Phong thuộc Phong Châu, huyện Trùng Khánh. Hồ rộng 5ha, chia làm 4 nhánh và được bảo bọc bởi những ngọn núi, thảm thực vật phong phú và đa dạng; le lói trên nền thảm thực vật đó là đường giao thông liên thôn xóm uốn lượn nối liền các khu vực cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống quần tụ thành cộng đồng nhỏ xum quanh hồ Bản Viết.

< Một góc của lòng hồ Bản Viết.

Tham quan, khám phá du lịch hồ Bản Viết, du khách có thể đi theo 02 cách: Đi ô tô hoặc xe gắn máy trải nghiệm những cung đường uốn lượt đặc trưng của vùng miền núi, khám phá những vẻ đẹp hoang sơ của hồ trên các góc cạnh và vị trí khác nhau, hoặc có thể leo lên những sườn đồi, núi cao để phóng tầm mắt...
Dulichgo
Cách thứ hai, du khách có thể cùng người dân địa phương trèo trên bè mảng và khám phá quanh khu vực lòng hồ cảm nhận những làn gió thổi tự nhiên thuần khiết và tươi mát cùng chêu đùa với những con sóng nhỏ lăn tăn trên mặt.

< Du khách có thể cùng người dân địa phương trèo trên bè mảng khám phá.

Hồ nước Bản Viết được cải tạo từ những năm 1967, chủ yếu sử dụng cho tưới tiêu, là hồ nước ngọt, khí hậu ở đây ôn hòa; phong cảnh non nước hữu tình chắc chắn sẽ làm cho du khách cảm nhận được không gian tĩnh lặng, yên bình của một vùng quê non nước chan hòa.

Sau khi trải nghiệm, khám phá khu vực cảnh quan quanh hồ, du khách sẽ được trải nghiệm thăm thú những ngôi nhà sàn dân tộc của 2 làng: Bản Viết và Tân Phong; người dân ở đây chủ yếu là người dân tộc Tày, Nùng, con người giản dị, mộc mạc, giàu lòng mến khách.

< Hay Trekking (đi bộ khám phá) tham quan tìm hiểu về thiên nhiên và cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo ông Lục Văn Vinh, Trưởng xóm Tân Phong cho biết có khá nhiều đoàn khách du lịch vào đây tham quan, khám phá tuy nhiên điều kiện sinh hoạt, trình độ nhận thức về du lịch còn hạn chế nên việc phát triển dịch vụ hầu như chưa có mặc dù điều kiện cơ sở hạ tầng đi lại và điện nước khá tiện nghi.

Bà con dân tộc địa phương chủ yếu vẫn làm nông nghiệp, sen lẫn chăn nuôi, trồng các loại cây như hạt Dẻ, Mác Mật... thuộc loại ngon nhất vùng này. Nếu du khách đến vào vụ mùa thu hoạch sẽ được tham gia cùng bà con trải nghiệm hái quả.

< Cộng đồng dân tộc Tày làng Bản Viết.
Dulichgo
Đến khám phá vẻ đẹp của hồ Bản Viết, du khách xuất phát từ thành phố Cao Bằng bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy theo quốc lộ 3 về phía Đông, tiếp tục theo hướng tỉnh lộ 206 qua thị trấn Trùng Khánh khoảng 8km, rẽ phải theo con đường nông thôn mới đi thêm 3km nữa sẽ đến khu vực hồ Bản Viết.

Đây là một địa chỉ rất phù hợp cho hoạt động du lịch khám phá trước khi đến với Khu du lịch thác Bản Giốc – động Ngườm Ngao vô cùng tươi đẹp và hùng vỹ./.

Theo Đàm Văn Đức (DulichCaobang)
Du lịch, GO!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét