Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát là một quần thể thắng cảnh đẹp của huyện đảo Phú Quý. Du khách đến Phú Quý không nên bỏ qua cơ hội đến đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh đảo Phú Quý đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

< Núi Cao Cát với tượng Phật Bà trên đỉnh.

Không khí nơi đây trong lành mát dịu tạo cảm giác dễ chịu cho du khách sau bao ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Du khách đến xã Long Hải bằng các phương tiện giao thông đường bộ đều đi đến chân núi Cao Cát dễ dàng, sau đó đi bộ theo các bậc thang bằng đá để lên chùa Linh Sơn và đỉnh núi.

Buổi sáng tinh mơ du khách bước chân lên đến cảnh chùa trong không khí thanh bình và bình minh ló rạn thì bạn sẽ ngỡ ngàn trước cảnh đẹp nơi đây. Đúng như câu thơ ghi trên vách đá "Khen ai khéo tạo cảnh Chùa, Trên sơn dưới thuỷ bốn mùa xanh tươi".

Quả thật như vậy, từ Núi Cao Cát bạn có thể nhìn bao quát cả Đảo. Từ biển nhìn vào, người ta bảo đó là biểu tượng của Rồng Biển, ngọn Núi Cao Cát là đầu rồng trải dài đến Mộ Thầy là đuôi rồng. Có lẽ do vậy nên người ta gọi đó là Long Hải.
Dulichgo
Khi bước chân lên Chùa, khách sẽ một cảm giác bình yên lạ thường khi nhìn thấy ngôi chùa Linh Sơn cổ kính với những rừng cây đại thụ bạt ngàn bao phủ.

Linh Sơn tự với một màu xanh lúc ẩn, lúc hiện tạo nên một khung cảnh thâm nghiêm nơi chốn Phật tràng, tiếng chuông chùa ngân vang và mùi hương vị phảng phất của nhang trầm làm cho du khách như thoát khỏi cuộc sống trần tục.

Tổng thể kiến trúc chùa Linh Sơn với những hạng mục kiến trúc độc đáo được tạo dựng khá khang trang và bề thế. Theo một số tư liệu còn lưu lại, thì chùa Linh Sơn được bà Trần Thị Tấn đứng ra huy động giới Phật tử và nhân dân trên đảo tạo dựng vào đầu thế kỷ XX.
Dulichgo
Từ khi tạo dựng đến nay ngôi chùa trở thành nơi thu hút đông đảo tín đồ Phật tử và người dân trên đảo đến chiêm bái Phật. Đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, vãn cảnh.

Từ Chùa Linh Sơn, khách đi lên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Trên đỉnh núi là nơi được chọn để đặt tượng Phật Bà Quan Âm uy nghi. Nhìn qua phía đông chúng ta mới thấy sự diệu kỳ của tạo hóa, những vách núi xoắn trôn ốc tạo nên sự kỳ bí huyền diệu làm cho du khách như đang lạc vào thời tiền sử, nhìn về phía đông xa hơn nữa là Mộ Thầy Sài Nại với những ghềnh đá đen, nhìn về phía Nam là nương rẫy xanh tươi của người dân nơi đây, phía Tây ta sẽ bắt gặp Đền Thờ Công Chúa Bàn Tranh và Núi Cấm với ngọn Hải Đăng định hướng cho tàu thuyền vào ban đêm. Phía Tây Bắc là xóm làng, nhà ở của dân xứ đảo.

Đến Cao Cát không chỉ đơn thuần là chuyến hành hương đến Linh Sơn bái Phật mà còn là chuyến du ngoạn đầy kỳ thú. Sau những ngày lao động vất vả, du khách đến đây đứng trên đỉnh núi để thả hồn mình hòa cùng thiên nhiên, ngắm sóng nước mêng mông, đại dương bao la xen lẫn màu xanh của cây lá và tận hưởng nhịp sống yên bình, thân thiện của người dân nơi đây.

Khách sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và giảm bớt những căng thẳng mệt nhọc vất vả của mọi lo toan trong cuộc sống đời thường. Trong tương lai, tuyến du lịch Mộ Thầy - Chùa Linh Sơn, núi Cao Cát - Đền thờ Công Chúa Bàn Tranh sẽ trở thành một trong những điểm du lịch văn hóa và sinh thái hấp dẫn có sức thu hút đông đảo du khách gần xa.

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh internet

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét