Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Điểm cao Quy Nhơn: núi Vũng Chua

Ít ai biết rằng Bình Định còn có 1 địa danh khá nổi tiếng đó là núi Vũng Chua - nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như “nàng tiên” chưa được đánh thức.

< Ngắm cảnh bình minh từ núi Vũng Chua.

Nhắc tới Bình Định, mọi người đều nghĩ đến bãi biển Quy Nhơn hay bãi tắm Hoàng Hậu tuyệt đẹp. Thế nhưng ít ai biết rằng Bình Định còn có 1 địa danh khác khá nổi tiếng đó là núi Vũng Chua - nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như “nàng tiên” chưa được đánh thức.

< Một cua ngoặc trên đường lên đỉnh Vũng Chua.

Núi Vũng Chua – đỉnh cao nhất của núi cách mặt biển khoảng hơn 580m, nhưng để lên núi Vũng Chua thật dễ dàng và thuận tiện. Chạy xe theo quốc lộ 1D, đến đoạn giao nhau giữa quốc lộ với đường sang Quy Hoà, một cảm giác ngoạn mục khi men theo con đường nhựa uốn lượn theo sườn núi. Theo con đường đèo ngoằn ngoèo ấy, du khách sẽ chinh phục Vũng Chua.

< Ở lưng chừng con đường, nhìn thành phố Quy Nhơn vẫn còn chìm trong sương sớm.
Dulichgo
Khác với những con đường dẫn lên núi khác, đường lên núi Vũng Chua các loại phương tiện đều có thể đi được một cách dễ dàng chỉ trong khoảng 20 phút, những cung đường uốn lượn thật đẹp trong cái không khí trong lành mát mẻ và những cơn gió rì rào trên những ngọn thông 2 bên đường như muốn vẫy chào những người bạn muốn chinh phục nơi này.

< Chụp ảnh kỷ niệm bên một lô cốt trên đỉnh Vũng Chua.

Vượt chặng đường quanh co, đỉnh Vũng Chua hiện ra ngay trước mắt, ngỡ như đang bay bổng trong chốn bồng lai ở giữa lưng chừng trời, bởi trên là “mây cao” dưới là “biển bằng”. Nếu như có ai đó nói chỉ có Đà Lạt mới có cái không khí se se lạnh thì hãy thử một lần chinh phục nơi đây trong những ngày nhiều mây - ta có thể lại giật mình vì cái chớm lạnh cũng như không khí vào buổi sáng ở một Đà Lạt thứ 2 trên mảnh đất miền Trung đầy nắng này.

< Gần đó là Đài Thông báo bay Quy Nhơn, tháp truyền hình Quy Nhơn. Chỗ này bảo vệ không cho vào đâu.

Trước giải phóng, trên đỉnh Vũng Chua có một căn cứ quân sự nhỏ. Khá nhiều lô cốt và trạm quan sát còn nguyên vẹn đến nay.
Dulichgo
Đứng trên các lô cốt này trong tầm mắt bạn là thành phố, là bờ biển Quy Nhơn và một đoạn thật dài vùng biển của huyện Sông Cầu (tỉnh Phú Yên). Gió rất lộng – hiển nhiên, và ta bỗng bật lên ao ước mình là một cánh chim để chỉ cần chao mình là cả không gian bao la bên dưới là của riêng mình.

< Suối sau lưng Thuỷ Sơn Trang, gần đó có những tảng đá bằng phẳng rất to, ngồi chơi trong tiếng nước chảy ì ầm rất tuyệt.

Ngoạn cảnh, chụp ảnh xong, bạn có thể xuống dốc, theo đường 1D xuôi về phía Nam khoảng 500m để đến Thuỷ Sơn trang.
Dulichgo
Thuỷ Sơn Trang thật ra cũng chỉ là một cái quán ăn bình thường như những quán ăn khác trên đường 1D nhưng cái khác lớn nhất của nó so với những quán xá còn lại là nó có một dòng suối nhỏ rất đẹp ở sau lưng.

Suối chảy ôm theo sườn núi nên cứ mỗi lần nó chuyển hướng, nó lại có thêm những nét nhan sắc mới. Những khóm mò o bật đọt lên tưng bừng. Chúng tràn ra lối đi cái kiểu loà xoà của những đọt non ấy không làm người ta khó chịu khi phải vén để đi. Mà ngược lại còn khiến sự thích thú của khách tăng thêm một chút.

Núi Vũng Chua là một trong những địa điểm tiềm năng du lịch thuận lợi và lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái, mạo hiểm và là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn. Thế nhưng đến nay "nàng tiên" này vẫn chưa được đánh thức.

Theo Binhdinhinvest.gov.vn, Báo Bình Định
Du lịch, GO!

Núi Vũng Chua - Quy Nhơn

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét