Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Cuối năm dạo chơi Trà Vinh - (P4)

(Tiếp theo và hết) - Thành phố Trà Vinh là một đô thị nhỏ nhưng là một đô thị nhiều cây xanh bậc nhất, những con đường nhỏ rợp bóng cây tạo cho TP có nhiệt độ mát dể chịu.

< Chợ Trà Vinh buổi chiều, các hàng quán ẩm thực đang dọn ra.

Vậy nhưng năm nay cảm giác đó không còn với bọn mình vì hiện tại Trà Vinh đang chỉnh trang đô thị. Đào đường ngang dọc để lấp dặt lại hệ thống thoát nước như tình trạng chung của ngành xây dựng cầu đường: đào tràn lan, đất đá ngổn ngang bụi mù mịt.

< Sông Long Bình với cây cầu cùng tên.

Chộp vài cảnh rồi ghé chợ mua mấy chai nước uống, lại trở về KS vì đi đâu cũng gặp đào đường nên chẳng hứng thú gì nữa.
Như đã nói: bọn mình nghỉ ở KS Hoàn Mỹ 2 trên đường Nguyễn Đáng, KS rất tốt nhưng có sự cố nhớ đời. Dân SG ta chắc còn nhớ hồi tháng 10 vừa rồi SG bị cúp nước từ 10 giờ đêm đến sáng hôm sau, bữa đó cũng bị cúp nước như vậy!

< Khán đài xem đua ghe ngo, dọc theo sông Long Bình.

Không biết KS có bồn chứa nước không mà từ 9 giờ tối nước đã rất yếu rồi tịt ngòi luôn. Nhân viên lễ tân xin lỗi vì sự cố này, thiệt là oải. Cũng may là bọn mình không có thói quen đi dạo ban đêm nên tắm rửa từ sớm. Tuy vậy chịu cảnh không có nước suốt đêm rất khó chịu với người U-60 như mình, hehe...
Hôm sau, đi ăn sáng trở về KS, nước mới có mạnh trở lại.

< Lò nướng thịt một quán cơm sườn khá ngon mà rẻ.

Vì không có nhiều thời gian, bọn mình trả phòng, trở về SG thành phố thương yêu. Lòng vẫn lưu luyến Trà Vinh hiền hòa thân thiện, chỉ dạo chơi một vòng thôi chưa khám phá hết nét đẹp của tỉnh Trà Vinh.

Còn đó biển Ba Động, Trà Cú, chùa Hang... Tiếc nhất là hồi 5 năm trước khi từ Trà Vinh sang Sóc Trăng bọn mình định đi theo ngã Cầu Quang - Đại Ngãi qua cù lao Dung, khi mình hỏi thăm đường thì ông chủ KS lúc đó khuyên mình không nên đi đường đó vì đò nhỏ mà thời tiết mùa đó sóng lớn rất nguy hiểm.

Vì sự an toàn nên bọn mình theo QL 53 về Vĩnh Long rồi qua Cần Thơ theo đường Nam sông Hậu đến Sóc Trăng xa ơi là xa. Bù lại đường Nam sông Hậu mới mở lúc đó đẹp vô cùng, tiếc là lúc đó không có tấm ảnh nào kỷ niệm .
Bây giờ, lòng hăm hở và sức khỏe không còn nữa, khó mà có lại chuyến đi như trước. Hiện có tin cầu Đại Ngãi sẽ được thi công, mong là khi hoàn thành bọn mình sẽ có dịp đi qua như cầu Cổ Chiên vừa rồi.

< Mua bánh tét về làm quà, có bánh tét cốm dẹp treo ở trên cũng khá ngon.

Tạm biệt Trà Vinh, mong có dịp trở lại. Cám ơn các bạn bỏ chút thì giờ xem qua cảm nhận của khách vãng lai dạo chơi chứ không khám phá tường tận .