Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Phát hiện hang động kỳ vĩ ở bản Nủa (Thanh Hóa)

Hang động có độ sâu hàng trăm mét với hệ thống nhũ đá đủ sắc màu đẹp lung linh, kỳ vĩ, mang vẻ huyền bí còn ít người đặt chân tới tại bản Nủa, xã Lũng Cao, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa).

Nằm trên núi dãy Pha Chiến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, hang Mó Nủa, thuộc bản Nủa, xã Lũng Cao có độ sâu hàng trăm mét.

Trong hang có các khối thạch nhũ rất đẹp với nhiều màu sắc, bên dưới lòng hang là dòng nước trong xanh chảy ra từ hệ thống mạch nước ngầm, chảy ra ngoài tạo nên dòng suối Nủa.

< Lối vào hang Mó Nủa nhỏ, sâu và khó đi.
Dulichgo
Từ những khối thạch nhũ, nước nhỏ xuống dòng nước tạo nên âm thanh như tiếng nhạc thánh thót trong hang động. Những khối thạch nhũ tạo ra nhiều hình thù sinh động như: đài sen, hòn vọng phu, rùa thần, bàn thờ đá…

< Một số hình ảnh trong hang Mó Nủa, bản Nủa, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Phía trong lòng hang cao, rộng, thoáng nhưng lối vào hang động nhỏ và sâu, khó đi. Người vào hang phải lấy những mõm đá nhọn làm điểm tựa để vào hang.

< Dòng nước mát trong hang chảy ra ngoài tạo nên dòng suối Nủa.
Dulichgo
Hang động gắn với những câu chuyện ly kỳ khiến nơi đây trở nên huyền bí. Người dân sống gần hang Mó Nủa nhưng do những câu chuyện linh thiêng về hang động nên ít người đặt chân vào khám phá hang động này.

Theo Thanh Hóa Plus
Du lịch, GO!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét