Cuộc đời là những chuyến đi

RSS

About

Rong ruổi Tà Nung tìm hương hoa cà phê

Nếu đã chán những điểm du lịch phổ biến ở Đà Lạt, đã đi hết những con dốc ngoằn nghèo dẫn ra Hồ Xuân Hương, bạn hãy thử thuê một chiếc xe máy và khám phá những đồi cà phê bạt ngàn ở Tà Nung.

Tà Nung là xã nằm ở phía Tây Nam, cách thành phố Đà Lạt 19 km. Đây là khu vực sinh sống của những dân tộc thiểu số như Cil, Lạch, K’Ho, Mạ, Eede, Tày, Nùng Thái, Hoa…

Từ trung tâm thành phố, đi về hướng thác Cam Ly sẽ có một bảng chỉ dẫn rẽ hướng bên trái đi Tà Nung. Đoạn đường này ngay qua làng hoa Vạn Thành, bạn có thể tranh thủ ghé thăm những nhà lồng trồng hoa.

< Đoạn đường từ thác Cam Ly rẽ vào hướng đi Tà Nung.

< Đường đèo Tà Nung nhiều đoạn quanh co, khúc khuỷu.
Dulichgo
Đường đèo Tà Nung nhiều đoạn quanh co, khúc khuỷu như thử sức những tay lái lụa. Nhưng đổi lại, bạn được mãn nhãn với khung cảnh một bên là vách núi sừng sững, một bên là vực thẳm phủ đầy những rặng thông già hàng trăm tuổi. Mỗi khúc cua tay áo, thung lũng thông càng trải dài vô tận.

< Mỗi khúc cua tay áo, thung lũng thông càng trải dài vô tận.

< Đường đang trong giai đoạn sửa chữa nên càng khó đi.

Đường đang trong giai đoạn sửa chữa nên càng khó đi, có nhiều đoạn đường đất đỏ bụi mù mịt lúc trời nắng hay nhão đặc khi trời mưa. Thế nên, tốt nhất bạn nên đi Tà Nung vào lúc sáng sớm khi trời hửng nắng.

< Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp người dân tộc dắt bò lên rẫy sáng sớm.
Dulichgo
Tà Nung không có những điểm tham quan phổ biến, nhưng nơi đây phù hợp với những người yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đến Tà Nung mùa hoa cà phê (thường từ tháng 2 đến tháng 4), bạn sẽ ngất ngây trước hương hoa ngào ngạt trong gió.

< Những ngọn đồi cà phê nối tiếp nhau trùng điệp.

< Bạn có thể chạy xe len lỏi vào rẫy cà phê, đắm mình trong hương hoa ngào ngạt.

Bạn có thể chạy xe len lỏi vào những rẫy cà phê, ngắm những cành trĩu nặng trái cà phê điểm xuyết những bông hoa trắng muốt tỏa hương thơm ngát.

< Nhánh cà phê trĩu nặng quả, điểm xuyết những bông hoa trắng muốt tỏa hương thơm ngát.
Dulichgo
Hay đứng trên đồi cao, nhìn xuống những quả đồi cà phê trùng điệp nối tiếp nhau, hít căng lồng ngực hương của hoa cà phê, hương của đất nơi cao nguyên xinh đẹp.

Nếu là người thích chụp ảnh, rẫy cà phê là nơi cho bạn những góc ảnh độc đáo và sáng tạo. Một ngày rong ruổi trên chiếc xe máy đi tìm hương hoa cà phê ở Tà Nung, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên nơi thành phố sương mù Đà Lạt.

Theo Minh Hiếu (Phụ Nữ Online)
Du lịch, GO!

ĐGD: Tà Nung cũng là con đường thơ mộng đi qua ngôi làng chuyên nghề ươm tơ dệt lụa của người dân bản địa nên được gọi là 'con đường tơ lụa'. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cung đường tuyệt đẹp như tranh vẽ này cùng với những dòng thác hùng vĩ. Thác được nhắc đến ở đây chính là thác Cửa Thần và thác Ba Tầng thuộc địa phận xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng. Độ cao của thác Cửa Thần chừng 15 mét, ngày đêm cuồn cuộn xối xả tạo nên một dòng suối bạc trắng, nhìn tựa như chòm râu của vị thần.

Vượt qua thác Cửa Thần, ở phía bên trái đỉnh thác Cửa Thần, từ khu rừng nguyên sinh có một nhánh suối dẫn nước về hòa nhập dòng suối chính, nguồn nước trong lành thả mình dạt dào trên nền đá hoa cương được thiên nhiên sắp xếp thành ba tầng,người Srê gọi là Liang Pe Knũ - thác Ba tầng.

Vượt đèo Tà Nung đi Nam Ban
Thác Cửa Thần (thác Vọng) - Tà Nung
Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang Mũi Né (P4)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét